Thursday, October 22, 2020

Từ Những Cậu Bé Tỵ Nạn Cộng Sản Đến Những Vị Tướng Trong Quân Đội Hoa Kỳ .

Vẻ Vang Dân Việt !
Mỗi bước tiến của thiếu tướng Lương Xuân Việt là một bước lịch sử của người Mỹ gốc Việt .
Từ khi tiếp nhận chức tư lệnh Lục Quân Hoa Kỳ tại Nhật tướng Lương Xuân Việt đã từng tuyên bố sẽ “ tiếp tục xây dựng trên công trình vĩ đại “ mà vị tiền nhiệm của ông đã vun trồng nơi đây . Quả đúng như thế , những ngày gần đây chúng ta được thấy thấp thoáng cờ Nhật trên chiến hạm tiến về Trung Đông trước căng thẳng giữa Mỹ và Iran khi tình hình chính trị đang diễn biến phức tạp từng ngày , tầm quan trọng của quan hệ đồng minh Hoa Kỳ và Nhật Bản càng được nâng cao điều đó cũng thể hiện vai trò lãnh đạo tối quan trọng của tướng Lương Xuân Việt tại Nhật . 
 
 Trong một cuộc phỏng vấn mới đây tại Washington DC tướng Việt đã nói bằng tiếng Việt cùng truyền thông Việt hải ngoại về tầm quan trọng của Nhật hiện nay . Ông ví tình hình tại Nhật cũng như “ những đợt sóng ngầm dưới biển sâu , tuy bề mặt chúng ta không thấy nhưng chiến trường nơi đây là một sự cạnh tranh khốc liệt mà quân đội luôn ở trong thế sẳn sàng “
Trong suốt thời gian huấn luyện và chỉ huy quân đội tại Nhật , thiếu tướng Lương Xuân Việt được sự chào đón nồng hậu của các tướng lãnh cũng như gia đình quân nhân tại đây.Tướng Lương Xuân Việt chịu trách nhiệm 2,500 binh sĩ , nhân viên dân sự và các gia đình của binh lính , trông 16 cơ sở trên đất liền Nhật Bản và Đảo Okinawa .
Sự nghiệp này là một hành trình dài của một cậu bé tỵ nạn khi miền Nam rơi vào tay cộng sản Bắc Việt là người con trai của một thiếu tá TQLC VNCH . Tướng Việt luôn hãnh diện mình là một Hậu Duệ VNCH và luôn ghi nhận công lao của thân phụ cũng như tập thể chiến sĩ QL VNCH .
Ngoài thiếu tướng Lương Xuân Việt thì hiện nay người Mỹ gốc Việt đã có thêm ba vị tướng khác đều đảm nhiệm những vị trí quan trọng trong quân đội Hoa Kỳ đó là :
**Thiếu Tướng Vệ Binh Quốc Gia Châu Lập Thế
* Chuẩn tướng TQLC William Seely Là người đang chỉ huy Lực Lượng Đặc Biệt của Hoa Kỳ trong cuộc chiến chống ISIS hiện giờ .
* Phó Đề Đốc Nguyễn Từ Huấn
FB Destiny Nguyễn 

No comments:

Post a Comment